วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558




วันที่4 ต.ค.58 เวลา18.00 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้าน นกแก้วพิซซ่า เลขที่100/9 ถนนอุดรดุษฎี ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ว่ามีชายนำกระเป๋าเป้ลายพรางสีเขียว มาทิ้งไว้ภายในร้าน ก่อนที่จะเดินออกจากร้านกลัวว่าเป็นระเบิด จากนั้นพ.ต.ท.สุมิตร นันสถิตย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ191 รุดไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุพบกระเป๋าเป้ลายพรางสีเขียว วางอยู่ข้างโต๊ะหน้าร้าน ส่วนเจ้าของร้านหลบอยู่ภายในร้านทราบชื่อคือนางลำยวน สมงอก อายุ47 ปี อยู่บ้านเลขที่49 ชุมชนหนองใหญ่ เขตเทศบาลนครอุดรธานี กับแฟนชายชาวต่างชาติ ประเทศอิตาลี
จากสอบสวน นางลำยวน สมงอก ให้การว่า ในขณะที่ตนกับแฟนอยู่ภายในร้าน ได้มีชายสวมเสื้อยืดสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ อายุประมาณ 40 ปี รูปร่างสันทัด ผิวดำแดง เดินถือกระเป๋าเป้ลายพรางสีเขียว เข้ามาภายในร้าน บอกว่า ตนเองเป็นทหารและเป็นฮีโร่ด้วย จะเอากระเป๋ามาฝาก ว่าจะไปกดเงินธนาคาร เดียวกลับมาเอา ด้วยความตกใจกลัวว่าจะเป็นระเบิด ตามที่เคยดูข่าวออกไป เพราะชายคนดังกล่าว ตนก็ไม่รู้จักเป็นใครมาจากไหน อยู่ดีๆ ก็เอากระเป่ามาฝาก
นางลำยวน สมงอก ให้การต่อว่า ตนก็ได้ปฏิเสธไม่รับฝากกระเป๋า แต่ชายที่อ้างตัวว่าเป็นทหารก็ไม่ยอม แถมยังถามว่าสามีของตนนับถือศาสนาพุทธ เหมือนกับตนเองไหม ตนเลยตอบไปว่าไม่ได้นับถือศาสนาพุทธแต่นับถือศาสนาอื่น แล้วทำไม ไม่ให้แฟนไปบวช ยิ่งทำให้ตนและแฟนกลัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งกลัวว่าจะเป็นระเบิด และชายที่อ้างตัวว่าเป็นทหาร ว่าตนกับแฟน ทำไมขี้แยจังหรือขี้กลัวจัง ก่อนจะทิ้งกระเป๋าเป้ลายพรางสีเขียว ไว้ข้างเก้าอี้โซฟา ภายในร้าน แล้วก็เดินออกจากร้าน ไปขี่รถจยย.สีแดง ที่จอดอยู่หน้าร้าน ตนจำได้เพียงหมายเลขทะเบียน 800 เท่านั้น
หลังจากนั้นตนก็บอกให้แฟนเอากระเป๋าเป้ลายพรางสีเขียว เอาไปไว้ ที่หน้าร้าน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบดู ซึ่งปรากฏว่าข้างในกระเป๋า มีเพียงแค่เสื้อผ้าผู้ชายจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดเอาไว้ พร้อมจะได้ติดตามชายคนดังกล่าว มาทำการสอบปากคำว่านำกระเป๋ามาทิ้งเอาไว้ เพื่อจุดประสงค์อะไร ต่อไป
Cr. openudon.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น